About

seo2th เกิดขึ้นมาเพื่อจะสร้างความแตกต่างให้กับบล็อก SEO ของเมืองไทย เราจะนำเสนอเทคนิคชั้นยอดระดับเจ้ายุทธจักรในหนังจีนเลยล่ะ คอยติดตามแล้วกัน งั้นเริ่มจากบทความเรื่อง

seo2th ทำ seo

ทำไมต้องทำ SEO

คำถามนี้เป็นคำถามที่ควรค่าแก่การตอบเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากคุณเข้าใจดีถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการ ทำ SEO เราเชื่อว่าคุณจะมีกำลังใจและมีเป้าหมายให้กับการ ทำ SEO มากมายเลยทีเดียว มาลองอ่านกันสักนิดดีกว่าทำไม เมื่อเราสร้างเว็บไซต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว การ ทำ SEO จึงมีความสำคัญ

เพราะการทำ SEO คือการประชาสัมพันธ์ที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้ามายังเว็บไซต์ หากเราสร้างเว็บไซต์เสร็จแล้ว มันจะไม่มีความหมายอะไรเลยหากไม่มีคนเข้าชม ไม่มีคนสั่งสินค้าหรือใช้บริการต่างๆ ภายในเว็บไซต์ของเรา มันก็ไม่ต่างจากเราเปิดร้านค้าหรือสำนักงานบนที่ดินร้างที่ห่างไกลผู้คน ไม่มีใครรู้จัก ไม่มีใครสนใจ

ทำ SEOเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ความเป็นแบรนด์นั้นมีมูลค่าสูงมากกว่าตัวสินค้า การสร้างแบรนด์และโปรโมทให้คนรับรู้แบรนด์จึงเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กับการโปรโมทสินค้าและบริการ เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจกลายๆ อย่างที่จะตามมาเช่น การปิดดดีลการซื้อขยายสินค้า การรับบริการลูกค้าตามออเดอร์ หรือต่อยอดการสร้างรายได้ได้อีกมากมายหลายวิธี ฯลฯ

แนวคิดทำ SEO เพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการมาสู่เว็บไซต์ เมื่อเราได้เป้าหมายที่ต้องการมาเข้าชมเว็บไซต์แล้ว เราสามารถนำส่วนนี้ไปต่อยอดได้อีกหลายๆ อย่างที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจของเรา เช่น เปิดรับสมัครสมาชิกและเก็บฐานข้อมูลสมาชิกเอาไว้เพื่อทำการโปรโมทแคมเปญต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในเว็บไซต์ของเรา เพราะจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้คนนั้นมีความหมาย และส่งผลต่อมูลค่าของผลิตภัณฑ์ต่างๆ หรือแม้แต่กับตัวเว็บไซต์เองเป็นอย่างมาก

เพื่ออันดับที่ดีบนหน้าGoogle เพราะพื้นที่หน้าแรกของ Google นั้นเปรียบได้กับทำเลทองคำที่มีผู้คนพลุกพล่าน หากเราสามารถยึดครองพื้นที่ตรงนั้นได้แม้จะเพียงอันดับเดียว ก็เท่ากับว่าเราได้ขึ้นแทนไปยืนบนตำแหน่งที่เตะตาผู้คนที่กำลังค้นหาสิ่งที่เขาต้องการบนหน้า Googleแล้ว ซึ่งการที่จะขึ้นไปอยู่บนพื้นที่หน้าแรกของ Googleนั้นทำได้อยู่ 2 วิธี คือการทำ SEO และการจ่ายค่าโฆษณาให้กับ Google Adword

ในการทำเว็บไซต์ในติดอันดับบนหน้าGoogleนั้นไม่ใช่เรื่องยากนัก เพียงแต่เราจะต้องรู้จักและเข้าใจธรรมชาติของการโปรโมทหรือที่เรียกว่า SEO (Search Engine Optimizationa) เพราะในการทำ SEO จะต้องอาศัยความรู้และระยะเวลาในการทำอันดันดับอยู่ช่วงระยะหนึ่ง อีกทั้งยังต้องหมั่นปรับปรุง เปลี่ยงแปลง อัพเดตวิธีการให้ตามทันการเปลี่ยนแปลงจาก Google อยู่เสมอๆ เท่ากับว่าผู้ที่ต้องทำการทำ SEO จะต้องไม่ยึดติดในความรู้เดิมๆ ต้องเปิดรับความรู้ใหม่ๆ และต้องทันเหตุการณ์อยู่เสมอๆ

Leave a comment